Chuyển đến nội dung chính

[TRIGGER] Ghép item đơn giản có kèm effect

Trigger:
*Lưu ý: Đoạn {} là giải thích

Events
     Unit - A unit Acquires an item
{Trigger xảy ra khi một unit nhận được một item}

Conditions

Actions
     If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
          If - Conditions
          ((Hero manipulating item) has an item of type Orb of Frost) Equal to True
          ((Hero manipulating item) has an item of type Orb of Fire) Equal to True
          ((Hero manipulating item) has an item of type Orb of Lightning) Equal to True
{Đây là điều kiện đề action có thể chạy. Khi nhận được item thì điều kiện sẽ kiểm tra xem item đó có phải là những item điều kiện để action chạy hay không.}
{Thay vì đặt ở trên Conditions phía trên thì ta đặt một cấu trúc rẽ nhánh If, từ đó ta có thể có nhiều action ghép nhiều item khác nhau chỉ trong một trigger
}
     Then - Actions
          Item - Remove (Item carried by (Hero manipulating item) of type Orb of Frost)
          Item - Remove (Item carried by (Hero manipulating item) of type Orb of Fire)
          Item - Remove (Item carried by (Hero manipulating item) of type Orb of Lightning)
          Item - Create Claws of Attack +15 at (Center of (Playable map area))
          Special Effect - Create a special effect at (Position of (Hero manipulating item)) using Abilities\Spells\Items\AIam\AIamTarget.mdl
          Special Effect - Destroy (Last created special effect)
          Hero - Give (Last created item) to (Hero manipulating item)
     Else - Actions
{Nếu thỏa điều kiện thì action sẽ chạy, xóa các item kia và ghép thành một item khác}
{Special Effect là những effect được gán vào unit khi unit đó ghép một item. Để effect không lắp lại hay tồn tại mãi mãi thì chúng ta dùng lệnh Destroy}
{Hero - Give, cuối cùng khi ghép item xong thì gửi cho unit}
{Hoặc chúng ta có thể bỏ action Item-Create mà thay vào đó là gửi item ghép được cho unit luôn. Lúc này không còn là 'Last created item' mà nó sẽ là 1 item Claw of Attack trong bảng chọn luôn}


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[TUTORIAL] Các code màu trong World Editor

Red |c00FF0303    Blue |c000042FF Teal |c001CE6B9 Purple |c00540081 Yellow |c00FFFC01 Orange |c00FEBA0E Green |c0020C000 Pink |c00E55BB0 Gray |c00959697 LightBlue |c007EBFF1 Dark Green |c00106246 Brown |c004E2A04 VD: Bạn có 1 nhân vật tên Kenji và muốn có tên hiển thị màu xanh dương = |c000042FF Kenji |r . Nhớ là phải có " |r " kết thúc ở cuối từ nhé. Vào game sẽ thấy kết quả. Viết liền tù tì ko cách ciếc gì cả. Link gốc bài viết cho bạn nào cần: http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=6952887&postcount=29

[OBJECT] Sơ lượt về Item

Item Ở đây gồm nhiều class như: Powerup: Mua là dùng liền, ko chứa trong hành trang Charge: Item SLL Artifact: chứa trong hành trang... còn lại na ná như trên Abilities - Abilities:  Kỹ năng của item Art - Interface Icon:  Biểu tượng, icon của item Art - Model Used:  Model của item sử dụng khi để đồ ra ngoài Combat - Armor Type:  Loại giáp của item Stats - Actively Used:  / Stats - Can Be Dropped:  Cho phép vứt item ra ngoài Stats - Can Be Sold By Merchants:  Cho phép item được bán bởi Merchants Stats - Can Be Sold To Merchants:  Cho phép bán item Stats - Classification:  Phân loại item Stats - Dropped When Carrier Dies:  Cho phép rớt item khi chết Stats - Gold Cost:  Số tiền cần để mua item Stats - Hit Points:  Số máu của item (khi đánh item, hết HP này item sẽ biến mất) Stats - Ignore Cooldown:  Bỏ qua thời gian hồi item Stats - Level:  Cấp độ của item Stats - Number Cost:...

[TRIGGER] Tiến hóa một hero khi hero đó đủ level

Thường những map MOBA như DDay, DotA, ... ta sẽ ít thấy tiến hóa Hero kiểu này. Mình nghĩ việc này chỉ phù hợp với một số map RPG thôi. Trigger: Event      Unit-a unit gain a level {Trigger sẽ chạy nếu một unit nào đó lên cấp} Condition      Level of [leveling unit] is greater than or equal to <level> lv {Khi trigger chạy sẽ check điều kiện này. Nếu lv (cấp) của unit đó lớn hơn (greater than) hoặc bằng (greater) một số nguyên (cấp) nào đó thì action sẽ chạy} {Tuy nhiên, ta có thể thêm một điều kiện khác check xem unit lên cấp ở event đó có phải là một unit/loại unit nào đó hay không. Phần này các bạn có thể tìm trong 3 cái conditions UNIT để cài đặt condition - điều kiện cho phù hợp} Action      Unit-Remove [leveling unit] from the game      Unit-Create <số lượng> <unit> for owner of [leveling unit] at <region> {Nếu thỏa điều kiện thì hệ thống sẽ tiến hành loại bỏ (Unit Remove) unit đ...