Chuyển đến nội dung chính

[TRIGGER] Hồi sinh hero (cơ bản)

Khi một Hero chết, để hồi sinh Hero đó mà không cần nhà hồi sinh trong map melee thì chúng ta cần phải dùng trigger

Trigger:
Event
  Unit - A unit Dies
{Trigger sẽ chạy khi có một unit chết (Die)}
{Dying unit cho unit chết - bị giết
Killing unit cho unit giết chết unit dying}
Conditions
((Dying unit) is A Hero) Equal to True
{Boolean Comparison: Điều kiện này sẽ kiểm tra xem unit chết (dying unit) có đúng là Hero hay không}
{Phần conditions này, các bạn có thể tùy ý. Muốn rõ ràng hơn có thể thêm điều kiện Hero đó có thuộc sở hữu (owner) của người chơi (player) nào hay không}

Actions
  Wait <time> second
   Hero - Instantly revive (Dying unit) at <region>, Show revival graphics
{Nếu thỏa điều kiện thì người chơi phải đợi một thời gian (wait <time> second). Nâng cao hơn ta có thể dùng countdown timer và các biến (variable) để tạo thời gian đếm ngược cho người chơi}
{Nếu dùng lệnh Unit Create thì chẳng khác nào tạo ra một Hero khác. Còn trigger này là hồi sinh Hero nên ta dùng Hero - Revive để hồi sinh unit đã chết (Dying unit) tại khu vực (region)}





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[TUTORIAL] Các code màu trong World Editor

Red |c00FF0303    Blue |c000042FF Teal |c001CE6B9 Purple |c00540081 Yellow |c00FFFC01 Orange |c00FEBA0E Green |c0020C000 Pink |c00E55BB0 Gray |c00959697 LightBlue |c007EBFF1 Dark Green |c00106246 Brown |c004E2A04 VD: Bạn có 1 nhân vật tên Kenji và muốn có tên hiển thị màu xanh dương = |c000042FF Kenji |r . Nhớ là phải có " |r " kết thúc ở cuối từ nhé. Vào game sẽ thấy kết quả. Viết liền tù tì ko cách ciếc gì cả. Link gốc bài viết cho bạn nào cần: http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=6952887&postcount=29

[OBJECT] Sơ lượt về Item

Item Ở đây gồm nhiều class như: Powerup: Mua là dùng liền, ko chứa trong hành trang Charge: Item SLL Artifact: chứa trong hành trang... còn lại na ná như trên Abilities - Abilities:  Kỹ năng của item Art - Interface Icon:  Biểu tượng, icon của item Art - Model Used:  Model của item sử dụng khi để đồ ra ngoài Combat - Armor Type:  Loại giáp của item Stats - Actively Used:  / Stats - Can Be Dropped:  Cho phép vứt item ra ngoài Stats - Can Be Sold By Merchants:  Cho phép item được bán bởi Merchants Stats - Can Be Sold To Merchants:  Cho phép bán item Stats - Classification:  Phân loại item Stats - Dropped When Carrier Dies:  Cho phép rớt item khi chết Stats - Gold Cost:  Số tiền cần để mua item Stats - Hit Points:  Số máu của item (khi đánh item, hết HP này item sẽ biến mất) Stats - Ignore Cooldown:  Bỏ qua thời gian hồi item Stats - Level:  Cấp độ của item Stats - Number Cost:...

[TRIGGER] Tiến hóa một hero khi hero đó đủ level

Thường những map MOBA như DDay, DotA, ... ta sẽ ít thấy tiến hóa Hero kiểu này. Mình nghĩ việc này chỉ phù hợp với một số map RPG thôi. Trigger: Event      Unit-a unit gain a level {Trigger sẽ chạy nếu một unit nào đó lên cấp} Condition      Level of [leveling unit] is greater than or equal to <level> lv {Khi trigger chạy sẽ check điều kiện này. Nếu lv (cấp) của unit đó lớn hơn (greater than) hoặc bằng (greater) một số nguyên (cấp) nào đó thì action sẽ chạy} {Tuy nhiên, ta có thể thêm một điều kiện khác check xem unit lên cấp ở event đó có phải là một unit/loại unit nào đó hay không. Phần này các bạn có thể tìm trong 3 cái conditions UNIT để cài đặt condition - điều kiện cho phù hợp} Action      Unit-Remove [leveling unit] from the game      Unit-Create <số lượng> <unit> for owner of [leveling unit] at <region> {Nếu thỏa điều kiện thì hệ thống sẽ tiến hành loại bỏ (Unit Remove) unit đ...